โฆษณาโค้กยุคสงครามโลก (2)

พลิกเขตสงครามเป็นสนามการค้า

พลิกเขตสงครามเป็นสนามการค้า

เล่าเรื่องโฆษณาโค้กต่อ… ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง โค้กพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ด้วยใช้ความรักชาติมาขายของ ใช้ทหารอเมริกันเป็นผู้นำสินค้าไปเผยแพร่ด้วยการดื่มกินในประเทศต่างๆ โดยบอกว่า

“See that ever man  in uniform gets a bottle of Coca Cola for 5 cents wherever he is and whatever the cost to the company”

แบบว่าไปอยู่ที่ไหน ไม่ว่าจะอย่างไร บริษัทก็ขายแค่ขวดละ 5 เซนต์ ว่าไปนั่น…

โฆษณายุคสงครามโลกครั้งที่ 2

โฆษณายุคสงครามโลกครั้งที่ 2

 

ไปไกลถึงจีน

ไปไกลถึงจีน

 

แอฟริกาก็ด้วย

แอฟริกาก็ด้วย

โฆษณาสองอันที่มีเรื่องเมืองจีน กับแอฟริกา ก็คงเป็นจุดขายง่ายๆ ว่าโค้กเป็นสินค้าอินเตอร์ที่มีขายในที่ต่างๆ ทั้งเอเชียและแอฟริกา ช่วงปี 1939 ที่เป็นตอนต้นๆ ของสงครามโลกครั้งที่สอง โค้กมีโรงงานต่างประเทศ 5 แห่ง แต่ตอนจบสงครามโลก มีโรงงานอยู่ 64 ประเทศ

ท่ามกลางความเสียหายของบ้านเมืองเกือบจะทั่วโลก แต่โค้กกลับขยายตลาดไปได้กว่า 12 เท่าในช่วงที่คนอื่นเขารบกัน เขาเรียกว่าพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสเป็นอย่างยิ่ง

ชมจริงๆ ว่าคนทำตลาดนี่เก่งจริงๆ ไม่ต้องสนใจเรื่องภาวะสงครามอะไรเล้ยยยย

About these ads

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

%d bloggers like this: